เด้งอีก 2 ผกก.สภ.บางปะกง-สภ.ศรีราชา ปล่อยให้มีพนันบอลออนไลน์

This image is not belong to us

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.รักษาราชการแทน ผบช.ภ.2 มีคำสั่งตำรวจภูธรภาค 2 ที่ 76/2564 ลงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ

ใจความว่า ด้วยตำรวจภูธรภาค 2 มีหนังสือ ลับ ที่ 0017.118/203 ลงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ให้ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันจับกุมตัว นายนัยนา สุวอ ในข้อหา จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศหรือโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นผ่านเว็บไซต์ ซึ่งไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นคนเดินโพยฝ่ายเจ้ามือ ซึ่งไม่ได้รับอนุญาต พร้อมด้วยของกลาง เงินสดจำนวน 620 บาท และโพยทายผลฟุตบอลต่างประเทศ จำนวน 60 แผ่น และผู้ต้องหาอีกจำนวน 31 คน พร้อมของกลางโพยทายผลฟุตบอลต่างประเทศ ในข้อหาเล่นการพนันทายผลฟุตบอลต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต เหตุเกิดที่ หมู่ 2 ตำบลพิมพา อำเภอบางประกง จังหวัดฉะเชิงเทรา และในวันเดียวกันได้จับกุม นายศักดิ์ศิริ พลหาญ และ น.ส.ปาริชาติ ช่วยรักษา รับว่าเป็นผู้รับจ้างทายผลฟุตบอลผ่านเว็บไซต์พนันออนไลน์ ในข้อหา จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศหรือโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นผ่านเว็บไซต์ ซึ่งไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นคนเดินโพยฝ่ายเจ้ามือ ซึ่งไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลางเงินสด 8,340 บาท และเครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 2 ชุด โพยพนันทายฟุตบอลจำนวน 3 แผ่น และจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มเติมอีกจำนวน 22 คน เป็นชาวไทย จำนวน 19 คน ชาวพม่า จำนวน 2 คน และชาวลาว จำนวน 1 คน พร้อมของกลาง โพยทายผลฟุตบอลต่างประเทศ จำนวน 35 แผ่น ในข้อหาเล่นการพนันทายผลฟุตบอลต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต เหตุเกิด หมู่ 18 ตำบลบางปะกง อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง ปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบ เล่นการพนัน ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่มิชอบ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในกรณีดังกล่าวหรือไม่ อย่างไร

เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 6 (2) และข้อ 8 (2) จึงให้ พ.ต.อ.กิตติสัณห์ ชะนะ ผกก.สภ.บางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม และมอบหมายให้รอง ผบช.ภ.2 ที่รับผิดชอบศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 เป็นผู้ควบคุม กำกับดูแลการปฏิบัติราชการของข้าราชการตำรวจดังกล่าว

This image is not belong to us

นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งตำรวจภูธรภาค 2 ที่ 74/2564 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ

ใจความว่า ด้วยตำรวจภูธรภาค 2 มีหนังสือลับที่ 0017.118/ 201 ลงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 ให้ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 เวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรศรีราชา จังหวัดชลบุรี ร่วมกับกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีได้ร่วมกันจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนัน (ทายผลฟุตบอลต่างประเทศ) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ได้ผู้ต้องหาจำนวน 36 คน เป็นคนไทยจำนวน 32 คน และชาวต่างชาติ จำนวน 4 คนพร้อมของกลางจำนวน 14 รายการ ในความผิดฐานร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ทายผลฟุตบอลต่างประเทศ) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันทำการชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุม ณ สถานที่แออัดหรือกระทำการดังกล่าวเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยอันเป็นการฝ่าฝืนข้อ 5 ตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และร่วมกันกระทำการชุมนุมทำกิจกรรมมั่วสุมในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ซึ่งมิใช่เป็นการกระทำกิจกรรมภายในครอบครัวที่อยู่ในเคหสถานของตนหรือกิจกรรมของทางราชการอันเป็นการกระทำความผิดฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินเกี่ยวกับความมั่นคง เรื่องห้ามการชุมนุมการทำกิจกรรมการมั่วสุมว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เข้าไปเกี่ยวข้องหรือปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนันเรียกรับหรือมีผลประโยชน์เกี่ยวข้องกับบ่อนการพนันดังกล่าวหรือไม่

เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยอาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 6(2) และข้อ 8(2) จึงให้ พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ พลวงษ์ศรี ผกก.สภ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรีไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 โดยขาดจากตำแหน่งเดิมและให้อยู่ในการควบคุมกำกับดูแลและการมอบหมายงานของผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 2 ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

This image is not belong to us


ฉะเชิงเทรา

ฉะเชิงเทรา

แม่น้ำบางปะกงแหล่งชีวิต พระศักดิ์สิทธิ์หลวงพ่อโสธร พระยาศรีสุนทรปราชญ์ภาษาไทย อ่างฤๅไนป่าสมบูรณ์

Related Posts

Next Post

บทความแนะนำ

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนถ่ายสินค้า การขนส่งทางทะเลหลวง การขุด หรือเจาะบ่อน้ำ การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การติดตั้งประปาสายหลัก การทำดอกไม้ประดิษฐ์ การปั้มโลหะ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำมันพืช การผลิตน้ำแข็ง การผลิตปุ๋ยอินทรีย์ การผลิตรองเท้า การผลิตเคมีภัณฑ์ การรีดโลหะ ผลิตเหล็ก การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 สพม.เขต 6 หน่วยงานราชการ อบต. เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสอนศาสนา โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.